Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì sao?

Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng, chưa có người yêu cũng chưa mảnh tình vắt vai thì sao? Bạn, cô gái tuổi 27 đang độc thân mang trong mình những nỗi niềm tâm sự như thế nào?

Là cô đơn, mệt mỏi và ngưỡng mộ lũ bạn vì đã tìm thấy bến đỗ cuộc đời

27 tuổi là độ tuổi lưng chừng giữa cô đơn và hạnh phúc, là độ tuổi đã đi qua giông bão và hoài niệm của tuổi thanh xuân nhưng vẫn còn mang trong mình những hoài bão to lớn về ước mơ của tuổi trẻ.

27 là độ tuổi chẳng già cũng chẳng trẻ, là độ tuổi mà chúng bạn đã yên bề gia thất với chồng đẹp con xinh; còn bản thân vẫn độc bước trên đường đời nhiều mưa gió.

Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì sao? (1)

Là khi lũ bạn lo chuyện to chuyện lớn trong gia đình, chuyện chồng con, họ hàng nội ngoại đôi bên; còn bản thân vẫn lo lắng chuyện tìm người yêu, chuyện lấy chồng.

Là khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt nhọc; lũ bạn sẽ có bữa cơm ấm cúng, nhiều tiếng cười bên cạnh chồng và lũ con thơ; còn bản thân thì lủi thủi một mình một trong căn phòng trống vắng.

Là mỗi lần trở gió, thời tiết ẩm ương thì có người nhắc chúng mặc áo ấm, có người nửa đêm chạy đi mua thuốc vì ai đó lỡ say nắng, say gió, say luôn cả cơn mưa bất ngờ; còn bản thân mệt đến thở không nổi, nằm vạ nằm vật vẫn phải lê thân đi mua đồ ăn, thuốc uống.

Là khi bóng đèn cháy, chân bàn hỏng, điện chập chờn … thì lũ bạn đã có một thợ sửa chữa đa năng 24/7; còn bản thân thì phải loay hoay với mớ bòng bòng này khi chưa kịp gọi thợ đến sửa.

Là những ngày lễ, lũ bạn hạnh phúc với những món quà được trao cùng những nụ hôn nồng ấm, tay trong tay cùng người thương dạo bước trên những con đường đông đúc, nhộn nhịp tiếng nói cười; còn bản thân không lẻ bóng trên đường thì cũng là trốn trong phòng hóa mọt phim, mọt sách hay mọt gì cũng được cho đỡ tủi thân.

Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì sao? (2)

Là những ngày nắng choi chang, mưa giông bão táp vì vui buồn giận hờn bên người thương; còn bản thân chỉ toàn nắng mưa cuộc đời, có chăng là những cơn say đến bất ngờ và đi không hề báo trước.

Là khi lũ bạn có người cùng sánh bước vượt qua, có người là điểm tựa tin cậy giữa những giông bão, gió mưa cuộc đời; còn bản thân thì oằn mình chống chọi tới mức trái tim dần trở nên sắt đá sau nhiều lần rỉ máu còn cảm xúc thì ngày càng chai sạn sau những lần tổn thương.

Nhưng lại hạnh phúc vì được là chính mình, sống cho mình và người thân

Là khi lũ bạn đầu tắt mặt tối vì chuyện chồng con rồi chuyện hai bên nội ngoại thì bản thân chỉ cần lo lắng cho chính mình và cho gia đình mình mà thôi.

Là mỗi buổi sáng thức dậy, lũ bạn phải quay cuồng với bữa ăn sáng; còn bản thân lại thảnh thời làm đẹp để tự tin tung tăng bước xuống phố.

Là khi trở về nhà sau một ngày mệt mỏi, lũ bạn sẽ bận rộn với đủ thứ chuyện; còn đối với bản thân đó lại là khoảng thời gian thư giãn, xả stress làm mọi thứ mình thích sau 8 tiếng căng não nơi công sở.

Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì sao? (3)

Là những ngày mêt rũ rượi vì thời tiết thay đổi lại còn ăn không ngon ngủ không yên khi đứa con nhỏ lỡ may bị sốt, bị cảm. Còn bản thân, nếu lỡ sức khỏe có không tốt chỉ cần tìm đồ ăn, thức uống thật ngon cho cái dạ dày đang kêu ào ầm ĩ rồi lê cái thân xác héo tàn đi mua vài ba viên thuốc về uống xong là lăn kềnh ra giường làm giấc ngon lành cho tới sáng.

Là khi lũ bạn phải thay đổi cách ăn mặc, cách nói năng, đi đứng cho phù hợp; còn bản thân được thỏa thích mặc theo phong cách mà mình muốn, ăn món mình thích ăn, đi đâu chơi đâu tùy ý.

Là khi lũ bạn muốn làm điều gì đó, đơn giản là muốn đi chơi với bạn bè; phải đề xuất hay xin phép; còn bản thân được làm chủ thời gian của mình, chỉ cần thích là có thể bắt tay ngay vào làm mà không cần giải thích với bất kỳ ai.

Là khi lũ bạn sống dưới những cái nhìn khắt khe từ phía nhà chồng; còn bản thân thì tung tăng hạnh phúc được làm mọi điều ngớ ngẩn mà mình thích.

Là khi lũ bạn phải học cách nhượng bộ và chiều theo ý muốn của người khác mặc dù bản thân cực kỳ ghét còn bản thân thì bản thân chỉ phải thỏa hiệp với chính mình.

Là khi bị ràng buộc bởi trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, làm con lũ bạn phải từ bỏ đam mê của mình; còn bản thân được tự do theo đuổi và thực hiện đam mê cháy bỏng, thoải mái chạy theo giấc mơ và cách sống của chính mình.

Con gái 27 tuổi chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì sao? (4)

Bạn thấy đó, lấy chồng cũng vui mà độc thân cũng hay chỉ cần bạn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình mà thôi. Mỗi sự lựa chọn đều có những niềm vui và nỗi buồn riêng; đều có được và mất vì thế con gái à, dù 27 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng cũng chưa có người yêu thì chẳng sao cả. Đó là quãng thời gian tuyệt đẹp để bạn đầu tư thời gian, tiền bạc cho bản thân (Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của bản thân; tập trung phát triển sự nghiệp hay đầu tư học lên cao, học thêm tiếng …) và gia đình (Tu sửa nhà cửa cho cha mẹ; mua sắm đồ đạc còn thiếu trong nhà; quan tâm sức khỏe bố mẹ hay đơn giản giành thời gian bên gia đình nhiều hơn). Thật tuyệt phải không nào?

27 tuổi chưa có chồng, chưa có người yêu đâu đáng sợ đến thế; đáng sợ nhất là vì cần một người chồng, một người yêu mà nhắm mắt đưa chân. Vì vậy hãy sống thật hạnh phúc và vui vẻ, trân trọng quãng thời gian hiện tại được sống là chính mình, sống cho mình cô gái nhé!

Leave a comment

Mình là Thích Vy

Chào mọi người đến với blog Thích Viết của mình. Blog lập ra với mục đích chủ yếu là để lưu giữ lại những kỷ niệm và cảm xúc riêng của bản thân. Đôi khi là để chia sẻ những trải nghiệm hay reivew một số điều hay ho trong cuộc sống.

Design a site like this with WordPress.com
Get started