Review nhổ răng khôn ở Hà Nội- Trải nghiệm nhổ 4R8 chân thật

Bạn muốn nhổ răng khôn (răng 8) nhưng còn nhiều lo lắng với loạt câu hỏi như:

Nhổ răng khôn ở đâu tốt tại Hà Nội?

Nên nhổ răng khôn ở bệnh viện hay phòng khám?

Chi phí nhổ răng khôn có và không có bảo hiểm y tế?

…..

Bài viết hôm nay mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân của mình sau khi tìm hiểu và đi đến quyết định nhổ răng khôn.

Câu thứ nhất: Nhổ răng khôn ở đâu tốt tại Hà Nội?

Mình cũng lên Google Search “Nhổ răng khôn ở đâu tốt tại Hà Nội?” để tìm bệnh viện, phòng khám được mọi người yêu thích nhất; sau đó, lọc được một vài lựa chọn như sau:

  1. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội: Với một đứa gà mờ không phải trong ngành y như mình thì cụm từ “Trung ương” đã đem đến sự tin tưởng tương đối rồi từ cơ sở vật tư y tế đến trình độ y bác sĩ. 
  2. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Năm nay mình đi khám chữa bệnh ở đây tương đối nhiều cho nên khá có cảm tình. Hơn nữa, đây cũng là bệnh viện được khá nhiều bạn comment ở 4rum (cụ thể là forum nào thì mình không nhớ) về chủ đề nhổ răng khôn ở đâu.
  3. Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba: Đây cũng là bệnh viện được nhắc tới nhiều sau Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ở trên forum với chủ đề ở trên.
  4. Nha Khoa Quốc Tế 102 Trường Chinh- Align dental: Đây là phòng khám đồng nghiệp mình giới thiệu. Vợ chồng bạn ấy đều đi nhổ ở đây.
  5. Nha khoa quốc tế Sentosa: Đứa bạn thân mình nhổ ở đây và bảo thêm câu là đắt đấy 😀

Ngoài ra còn 2 cái tên khác như Nha khoa Bệnh viện Hồng Ngọc, Nhổ răng không đau cùng Medlatec. Tuy nhiên 2 cái này mình để tham khảo thôi vì thương hiệu thì nổi mà cũng không biết thế nào bởi không có sự tham khảo từ bạn bè hoặc người thân. 

Câu hỏi thứ 2: Nên nhổ răng khôn ở bệnh viện hay phòng khám?

Thực ra lúc đầu mình suy nghĩ lung tung, triền miên lắm không logic như thế này được đâu. Kiểu cứ lúc nghĩ cái này, lúc nghĩ cái khác ý. Nhưng vì viết nên đây để giúp mọi người tham khảo nên mình mới tổng hợp lại cho logic đó.

Tiếp cho câu hỏi thứ 2 thì mình có một số suy nghĩ như sau:

  • Đầu tiên là về bệnh viện: Cơ sở vật tư, trang thiết bị y tế thì okela. Hơn nữa có phát sinh gì thì trong viện họ sẽ xử lý được luôn. Tuy nhiên, vấn đề ở đâu là “Ai nhổ cho mình?”. Đau hay không đau phụ thuộc tương đối vào người hay những vấn đề phát sinh khác phụ thuộc khá nhiều vào người nhổ cho mình. 
  • Tiếp theo là về phòng khám: Trong số những phòng khám mà mình liệt kê thì mình đã chủ định nếu đi phòng khám thì sẽ là Nha Khoa Quốc Tế 102 Trường Chinh- Align dental rồi bởi vì bác sĩ nhổ là bác sĩ của Đại Học Y Hà Nội và được bạn mình review khá oki. Tuy nhiên vấn đề ở đây là phòng khám không đầy đủ trang thiết bị để xử lý nếu có sự cố phát sinh. 

QUYẾT ĐỊNH của mình là ra phòng khám Nha Khoa Quốc Tế 102 Trường Chinh- Align dental. Khá bất ngờ vì phòng khám gần ngay Đại Học Y Hà Nội nên cũng cảm thấy an tâm hơn rất nhiều.

Đi khám thì mình có 4 răng khôn mọc lệch tuy nhiên vì bệnh lý nền nên bác sĩ ở phòng khám khuyên mình ra viện nhổ cho đảm bảo. Và viện mình nhổ là Viện Đại Học Y Hà Nội, bác sĩ nhổ cho mình là bác sĩ Thành của phòng khám mình đi khám luôn. Do đó, bài viết này sẽ kèm review nhổ răng khôn bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Lưu ý cho các bạn là khi đi khám nên nói rõ bệnh tình của mình để bác sĩ tư vấn cho nhé. Theo mình tìm hiểu (sau khi đi khám về) thì bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, bệnh dị ứng (hen, suyễn…), bệnh lao, bệnh đái đường, …  không nên nhổ răng ở các phòng khám răng, mà nên nhổ ở bệnh viện hoặc nhổ răng có chuẩn bị để tránh gây tai biến.

Vậy nên nhổ răng khôn ở bệnh viện hay phòng khám? Theo mình thì:

  • Nếu răng khôn mọc lệch không quá khó nhổ và không có bệnh lý như mình nói ở trên thì nên chọn phòng khám uy tín để nhổ. Tốt nhất là nghe review chân thật từ bạn bè, người thân. 
  • Nếu răng khôn thuộc dạng khó nhổ hoặc có các bệnh lý ở trên thì tới viện cho an toàn nhé mọi người.

Câu thứ 3: Có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc không?

Khi vào viện thì bác sĩ cho mình 2 lựa chọn: 1 là nhổ gây tê 1 lần 2 cái; 2 là nhổ gây mê 1 lần 4 cái. 

Lúc ấy, mình hỏi bác sĩ là phương án nào tốt cho bệnh của em thì bác sĩ bảo gây mê đi. Vậy là mình cũng oke luôn, nghĩ đau một lần rồi thôi. Tuy nhiên khi nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp bị chửi cho quá trời:

  • Mày điên à? Nhổ gì mà nhổ 4 cái 1 lần
  • Nhổ 4 cái xong thì cháo cũng không ăn được đâu
  • Có ai nhổ 4 cái 1 lúc bao giờ, người ta chỉ nhổ cùng lắm 2 cái 1 lần thôi
  • Xong còn cái vụ của cô gái ở nước ngoài …

Nói chung là nghe mọi người bảo vậy sợ xanh mắt. Lại bắt đầu suy nghĩ xem có nên nhổ thế không? Rồi bắt đầu lên mạng tìm đọc xem đã có ai nhổ 4 răng 1 lúc chưa? Ồ, hóa ra là cũng kha khá người nha. Tuy nhiên đọc thì đọc SỢ thì vẫn rất là SỢ. Trong đầu mấy ngày trước khi nhổ chỉ toàn nghĩ đến răng là răng thôi. 

Mình cũng đã định chuyển sang gây tê rồi nhưng bác sĩ Thành khuyên mình nên suy nghĩ kĩ lại rồi quyết định. Cuối cùng mình vẫn quyết định NHỔ GÂY MÊ.

Vậy với câu hỏi “Có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc không?” thì mình không dám trả lời là nên hay không nên. Với sự hiểu biết và trải nghiệm của mình thì mình chỉ có thể trả lời là nhổ 4 răng khôn cùng lúc là ĐƯỢC nhé. Mọi người có thể tìm review của những người đã từng nhổ 4 răng 8 trên các group về răng khôn nhé. 

Câu thứ 4: Nhổ răng khôn có đau không? Nhổ răng khôn mất bao lâu? 

Theo sự hiểu biết của mình thì nhổ răng khôn đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có 2 yếu tố đáng quan tâm nhất đó là CƠ ĐỊATAY NGHỀ BÁC SĨ nhổ cho mình (mọi người hay nói là bác sĩ đó có mát tay hay không ý ạ).

Nhổ lâu hay không còn phụ thuộc vào răng của bạn khó hay dễ nhổ. Nói chung là cái này mình không rõ lắm, mọi người có thể inbox với các page Nha khoa để họ tư vấn cho cụ thể.

Ví dụ cụ thể cho mọi người nhé: Tính cả mình thì buổi sáng mình nhổ là có tổng cộng 3 bệnh nhân. Nhổ xong cả 3 đều nằm viện theo dõi 5 ngày. 

Người thứ nhất là mình: Người nhổ là bác sĩ Thành. Thời gian nhổ lâu hay không, răng dễ hay khó nhổ thì mình không rõ nhưng từ lúc mình được gây mê đến khi được gọi dậy thì mất khoảng 2 tiếng 30 phút. Và được nằm trong phòng theo dõi 2 tiếng mới được ra ngoài. 

  • Ngày đầu tiên: Lúc ra ngoài thì mình mới cảm nhận rõ ràng là cái mặt nó sưng, méo lệch đi ấy + hàm cứng đờ ra. Nhìn kinh dị lắm! Sau đó, khoảng 2 tiếng, mình uống 1 viên giảm đau. Lúc ấy thì chưa đau gì nhưng người ta bảo uống với cả sợ hết tác dụng của thuốc sẽ đau nên là cứ uống thôi. Răng thì không đau mà họng thì đau (Nguyên nhân theo mình là do gây mê nội khí quản) + Nói chuyện kiểu thì thầm, không nói to được.
  • Ngày thứ 2, ngày thứ 3: Răng không đau, mặt đỡ sưng hơn và hàm cũng trở lại bình thường dần.Họng thì vẫn đau, lại còn có đờm (mà kiểu không khạc được đờm ra ý ) + sổ mũi nữa. 
  • Ngày thứ 4: Răng bên phải hàm dưới, mà hình như là răng số 7 hơi dấm dứt khó chịu chút. Họng vẫn có đờm + sổ mũi. 
  • Ngày thứ 5: Bác sĩ vô khám nhìn mình còn bảo nhổ răng mà mặt vẫn đẹp thế này. 😀 Tuy nhiên mức độ khó chịu của răng số 7 bên phải hàm dưới lại tăng thêm một chút. 
  • Ngày thứ 6: Như ngày thứ 4 nhưng mức độ khó chịu tăng lên. Mình sợ để mãi đau quá nên làm 1 viên Panadol. Khoảng 30 phút thì mức độ khó chịu giảm dần.
  • Ngày thứ 7 và những ngày sau đó: Hàm dưới kiểu hơi dấm dứt khó chịu nhưng mà cảm giác là nó chạy lung tung ý, lúc răng này lúc răng kia. Cái này có phải do nhổ răng gây ra không thì mình không chắc chắn bởi bình thường mình cũng hay bị ê răng.

Người thứ 2 là bé 17 tuổi: Mình cũng không hỏi vì sao bé lại chọn nhổ gây mê, 1 phát 4 cái răng khôn luôn. Chỉ biết là bác sĩ nhổ cho bé cũng là bác sĩ Thành. Bé không bị đau nhưng bị sưng mặt. Lúc mới nhổ ra, bé là người ít sưng nhất nhưng mấy hôm sau mặt bé lại ngày càng sưng lên. Hỏi ra thì hôm đầu tiên, lúc về phòng bé không ngậm nước lạnh. Bé này từ lúc vào nhổ tới khi ra khỏi phòng thì mất khoảng 3 tiếng. 

Người thứ 3 là một bé khác, bé này bị bệnh rối loạn lo âu. Bé này là do bác sĩ khác nhổ. Tình trạng mặt sưng, đau họng, sổ mũi tương đối giống mình nhưng răng bé này bị đau. Hình như ngày nào cũng phải uống 2 viên giảm đau mà viện phát. Bé này từ lúc vào nhổ tới khi ra khỏi phòng thì mất khoảng 3 tiếng 30 phút.

Giải đáp một số câu hỏi khác

1. Thủ tục nhổ răng khôn ở bệnh viện?

  • Nhổ gây tê chắc đơn giản thôi. Còn phải làm thủ tục gì không thì mình không rõ lắm. Chỉ biết là gây tê nhổ trên ghế, nhổ xong là được về luôn.
  • Nhổ gây mê thì thủ tục hơi phức tạp chút. Mình mất 1 buổi sáng để làm thủ tục nhổ răng khôn ở bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, có: Xét nghiệm máu + Chụp X-quang ngực thẳng + Kiểm tra lại tình trạng bệnh (bệnh mà khiến mình cần vào viện nhổ ý) có đủ điều kiện để nhổ gây mê không + Khám trước gây mê (chủ yếu là bác sĩ hỏi xem có dị ứng gì không, từng gây mê chưa …). Chi phí hết khoảng 1,2 triệu thì phải.

2. Chi phí nhổ răng khôn Bảo hiểm y tế (BHYT)? Nhổ răng khôn ở bệnh viện hết bao nhiêu tiền?

Mình là BHYT trái tuyến: Tổng chi phí nhổ 4 răng khôn (4R8) ở viện Đại Học Y Hà Nội hết khoảng 8,6 triệu, trừ 1 triệu 1 tiền bảo hiểm > Mình phải trả khoảng 7,5 triệu. 

>>> Tổng chi phí nhổ răng có BHYT trái tuyến = 7,5 triệu  + 1,2 triệu = 8,7 triệu

Chi phí nhổ răng không BHYT = 8,6 triệu + 1,2 triệu = 9,8 triệu

Chi phí nhổ răng khôn có BHTY (mình không biết)

3. Xin giấy chuyển viện nhổ răng?

Theo kinh nghiệm của mình thì ở Hà Nội để xin giấy chuyển viện là rất khó. 

4. Nhổ răng khôn xong cần lưu ý gì?

Để vết nhổ răng khôn mau lành thì sau nhổ mọi người nên nghe theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

  • Ngậm nước lạnh (chủ yếu ngày đầu), chườm đá (5 ngày nằm viện mình đều chườm)
  • Ăn đồ mềm (Mình nhổ 4 cái nên mình ăn đồ mềm 1 tuần. Sau ra viện đói muốn xỉu luôn. Lúc nào cũng trong tình trạng ăn cháo, uống sữa, uống nước ép 😀)
  • Không ăn đồ nóng hay quá lạnh: Đồ ăn nóng làm tan cục máu đông. Cục máu đông có tác dụng thế nào sau nhổ răng khôn thì các bạn tự tìm hiểu nhé. 

Ngoài ra còn một số vấn đề như: 

  • Có nên đánh răng sau nhổ không? Có được dùng nước muối không? Mình tìm hiểu thì mỗi trang trả lời một kiểu nên bạn hỏi lại bác sĩ nhổ cho mình cho yên tâm. Mình thì đánh ngay từ hôm đầu tiên nhưng mình dùng nước muối để đánh. Đánh nhẹ nhàng, tránh chỗ nhổ.
  • Không nên dùng ống hút. Mình thì lỡ dùng ống hút ngay hôm đầu tiên vì lúc đầu cứng hàm sợ uống nước như bình thường nước rớt ra ngoài mất. Uống sữa, uống nước ép mình đều dùng ống hút. Còn lại uống nước thì không nhé. Cho nên nếu nhớ được thì các bạn đừng dùng ống hút nha.

5. Review nhổ răng khôn bệnh viện Đại học Y Hà Nội?

Nếu bạn đọc cả bài thì sẽ thấy bài viết này các ví dụ chính là review nhổ răng khôn bệnh viện Đại học Y Hà Nội rồi. Ngoài những điều đã kể trên, mình có thêm một số nhận xét như sau:

  • Bác sĩ, điều dưỡng & các chị Hành chính ở khoa Răng Hàm Mặt của ĐẠI HỌC Y rất thân thiện và nhiệt tình
  • Cở sở vật chất okela. Phòng bệnh sạch sẽ, có quạt, điều hòa, tủ lạnh. Hơn nữa nhà vệ sinh khá là sạch sẽ nha (Không như các viện lớn, có viện còn không có cả giấy nữa cơ 😃)
  • Bác sĩ thì mình chỉ nhận xét bác sĩ Thành nhổ cho mình thôi, còn những bác sĩ khác thì mình chịu. Bác sĩ Thành mát tay lắm nha mọi người, nghe review thì một nửa sinh viên trường ĐHYHN là do bác nhổ đó.

Trên đây là review nhổ răng khôn ở Đại Học Y Hà Nội, cũng như trải nghiệm chân thật của mình sau khi nhổ 4 răng 8. Hy vọng những thông tin mình cung cấp ở trên giúp ích được cho bạn.

Ngoài ra, nếu tìm được bài reivew chân thực khác, mình sẽ post link cho các bạn tham khảo.

Leave a comment

Mình là Thích Vy

Chào mọi người đến với blog Thích Viết của mình. Blog lập ra với mục đích chủ yếu là để lưu giữ lại những kỷ niệm và cảm xúc riêng của bản thân. Đôi khi là để chia sẻ những trải nghiệm hay reivew một số điều hay ho trong cuộc sống.

Design a site like this with WordPress.com
Get started