[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế (hay Nếu có thể yêu như vậy) là bộ phim ngược tâm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Tầm Thiên Tầm do Lưu Thi Thi và Đồng Đại Vỹ đóng chính.

Dàn diễn viên phim Nếu có thể yêu như thế

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (1)

Trong bộ phim tình cảm hiện đại này, Lưu Thi Thi đóng vai Khảo Nhi (nữ chính ) – MC trong chương trình trò chuyện đêm khuya được độc giả vô cùng yêu thích của một đài phát thanh truyền hình. Khác với hình ảnh của Nhược Hy; Khảo Nhi là cô gái kiên cường, dám yêu dám hận; luôn sống hết mình vì bản thân, vì tình yêu và bạn bè.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (2)

Đồng Đại Vỹ hóa thân thành thiên tài piano Cảnh Mặc Trì (nam chính) nhưng lại mắc bệnh tim bẩm sinh. Với vẻ điềm tĩnh, trầm mặc, đậm chất đàn ông trưởng thành thế nhưng tính cách nhạy cảm, thất thường, khó chiều và hay làm việc theo cảm tính không màng hậu quả khiến khán giả không khỏi thích thú.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (3)

Nam diễn viên & ca sĩ Trung Quốc gốc Mông Cổ Bảo Kiếm Phong trong vai Kỳ Thụ Lễ (nam thứ) – anh trai của Kỳ Thụ Thiệt (cũng chính là anh rể của Khảo Nhi) & là chủ tịch tập đoàn Bác Thiên. Tính cách điềm tĩnh, bản tính tốt bụng nhưng lại giỏi toan tính, vô cùng khó đoán & ra tay không kiêng nể nên khiến bao người hiểu lầm.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (4)

Nữ diễn viên Dương Nhất Đồng trong vai Mễ Lan – một nhà báo không danh không tiếng của một tòa soạn nhỏ & cũng là người bạn thân nhất của Khảo Nhi. Vốn là một cô gái năng động và có tâm tính khá tốt thế nhưng sau những ngã rẽ của cuộc đời cùng với hư danh tiền bạc, Mễ Lan lại trở thành nhân vật đáng ghét nhất trong phim.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (5)

Và cuối cùng phải kể đến nam diễn viên Quách Hiểu Tiểu trong vai Vi Minh Luân – bạn thân lớn lên từ nhỏ & cũng là quản lý của Cảnh Mặc Trì. Người quản lý tận tâm, tận tình, giỏi huyên thuyên và vô cùng đáng yêu mỗi khi bị bạn mắng.

Nội dung phim Nếu có thể yêu như thế

Khảo Nhi & Cảnh Mặc Trì gặp nhau trong một tình huống vô cùng éo le: Nhà xác – một nửa của họ cùng nhau tự tử do quẫn trí vì tình hay do căn bệnh trầm cảm gây nên? Không ai rõ.

Vốn là fan chân chính của Mặc Trì thế nhưng sự gặp gỡ éo le này khiến cô không có chút thiện cảm nào với thần tượng của mình. Họ nhìn nhau với ánh mắt thù hằn, như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương vì cho rằng, chính vì vợ/chồng của người kia mà chồng/vợ của mình mới tìm đến cái chết.

Với mong muốn tìm nguyên nhân cái chết của Kỳ Thụ Thiệt, Khảo Nhi đã tìm mọi cách để tìm manh mối từ việc yêu cầu giải phẫu tử thi tới lén trộm nhật ký của Diệp Sa hay cãi nhau tay đôi với Mặc Trì. Còn Mặc Trì thì làm mọi cách có thể để bảo vệ người vợ vừa mới qua đời trước truyền thông. Chính vì thế mỗi lần chạm mặt là mỗi lần gặp phải tình huống dở khóc dở cười của cặp đôi oan gia khiến người xem không khỏi thích thú. Thế nhưng chẳng biết từ lúc nào, thay vì trả thù mà họ lại đem lòng yêu nhau – một tình yêu đơn thuần nhưng lại gặp phải vô số chỉ trích và rào cản.

Không kể đến hai người đã chết, riêng việc Cảnh Mặc Trì là người nổi tiếng đã khiến cặp đôi khó có thể đến bên nhau. Nhưng tình yêu ấy gặp phải sóng to gió lớn nhất là khi Kỳ Thụ Lễ xuất hiện. Rất, rất nhiều sự ngăn cản; rất, rất nhiều bi thương và ngang trái đã xảy ra.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (6)
Mặc Trì từ bỏ sự nghiệp vì Khảo Nhi nhờ sự đóng góp không nhỏ của Kỳ Thụ Lễ
[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (7)
Kỳ Thụ Lễ đưa bố mẹ Khảo Nhi tới chặn xe & ngăn cản Mặc Trì đưa cô trốn đi khiến bốcô bị ngất; Mặc Trì bị tai nạn xe khiến bệnh tim trở nặng, nguy hiểm tới tính mạng còn Khảo Nhi bị chấn thương tâm lý, trí nhớ hỗn loạn, điên điên khùng khùng.
[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (8)
3 năm cặp đôi chia xa là 3 năm Kỳ Thụ Thiệt ở bên Khảo Nhi quan tâm, săn sóc và bằng mọi thủ đoạn để ngăn chặn đoạn hồi ức của cô về Mặc Trì.
[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (9)
Rồi điều gì phải đến cũng sẽ đến, Mặc Trì gặp lại Khảo Nhi sau 3 năm tại Bắc Kinh và sau đó vô cùng hối hận vì quyết định rời xa khi xưa của mình đã khiến tâm trí cô trở nên hỗn loạn đến như vậy. Những kí ức giả được mọi người xung quanh tạo ra dần trở thành ký ức thật trong cô khiến anh đau lòng. Càng đau lòng anh lại càng căm phẫn Kỳ Thụ Lễ hơn bởi tất cả những gì hai người đã và đang phải gánh chịu đều nhờ hắn trao cho.

Có vẻ như chỉ với Kỳ Thụ Lễ thì sóng gió chưa đủ mà sự biến chất của Mễ Lan mới khiến cho bộ phim ngày càng cẩu huyết. Bị mất việc, Mễ Lan được Khảo Nhi giúp làm thư ký cho Mặc Trì thế nhưng tâm địa đen tối, cô nàng không những quyến rũ chồng của bạn thân, ngụy tạo hiện trường ăn nằm với Mặc Trì để uy hiếp, đòi làm bà Cảnh mà còn khiến Khảo Nhi bị sảy thai, mất khả năng làm mẹ.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (10)

Chính “nhờ ơn” anh của chồng cũ & người bạn từng là thân nhất của mình mà cuộc tình, cuộc đời Khảo Nhi đi vào bế tắc, bất lực & tuyệt vọng: Khảo Nhi lên cơn điên loạn còn bệnh tim của Cảnh Mặc Trì ngày càng nặng. Những thước phim ấy đã lấy đi biết bao nước mắt của người xem & đỉnh điểm là cảnh Mặc Trì rút ống thở còn Khảo Nhi nhảy sông tự tử.

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (11)

Rồi lại là 2 năm xa cách dài đằng đẵng!!! 2 năm xa cách không làm tình cảm phai nhòa mà còn sâu sắc và mãnh liệt hơn. Sau bao nhiêu biến cố & thăng trầm, họ trưởng thành hơn, suy nghĩ thấu đấu hơn & biết trân trọng nhau hơn. Và cái kết khiến người xem hạnh phúc khôn nguôi nhưng lại có phần thương xót. Ta vui với cho cái kết HE của Mặc Trì & Khảo Nhi nhưng lại thương xót cho số phận của Kỳ Thụ Lễ. (Kỳ Thụ Lễ tự tử và hiến trái tim cho tình địch suốt 5 năm trời của mình)

Cảm nhận về bộ phim Nếu có thể yêu như thế

Đầu tiên không thể không nói đến tình yêu đơn thuần mà đậm sâu của Mặc Trì & Khảo Thi khiến người xem ngưỡng mộ và ước ao. Tình yêu sống chết có nhau như vậy không phải ai cũng có thể làm được nhất là khi có quá nhiều ràng buộc, quá nhiều lo lắng. Nếu là ta, liệu ta có dũng cảm để đối mặt những cơn bão ồ ạt, những thế lực cản trở quá mạnh mẽ? Ta có đủ vô tâm để gạt qua sự lo lắng, nỗi buồn thấm đượm trên đôi mắt cha mẹ để theo đuổi tình yêu cả đời mình? Ta có đủ mạnh mẽ đứng trước mọi lời đồn thổi vô căn cứ, những mũi dùi từ truyền thông?… Chỉ nhìn những giọt nước mắt, những cơn giận, những nỗi đau thấu tim gan mà Khảo Nhi & Mặc Trì phải chịu đựng; ta đã không kìm nổi dòng nước mắt. Thử hỏi, nếu là ta, ta có khả năng đứng vững trước vô vàn giông tố như vậy hay không? Hay ta đã gục ngã từ thuở tình yêu mới nhen nhói?

Ta yêu Khảo Nhi – một cô gái sống hết mình với tình yêu & cuộc đời, luôn là chính mình không cần giả lả nói cười, không cần bày ra vẻ thanh cao để lấy lòng thiên hạ, buồn vui giận hờn đều viết hết lên mặt. Ta yêu Cảnh Mặc Trì – chàng trai trong ấm ngoài lạnh, đã yêu là hết lòng hết dạ, yêu không toan tính; chàng trai có vẻ ngoài điềm tình & trầm mặc nhưng tính cách lại như một câu thanh niên mới lớn, thích làm nũng và muốn được người mình yêu dỗ dành. Ta yêu luôn cả tình yêu “Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng tình yêu của đôi ta không bao giờ đổi thay” của họ. Ta yêu cái cách họ yêu nhau, vì nhau mà thay đổi, vì nhau mà tốt hơn.

Có một người không thể không nhắc tới đó chính là Kỳ Thụ Lễ. Từ lúc bắt đầu tới lúc kết phim tôi chưa từng ghét anh ta. Tại sao ư? Anh ta có một vẻ ngoài khó gần, ra tay không từ thủ đoạn thế nhưng tất cả những gì anh làm lại là việc tốt. Không phải ta thường bảo nhau là “Đừng nhìn bề ngoài mà đánh giá người khác” hay sao? Cũng đừng nhìn hành động mà hãy xem mục đích đó là tốt hay xấu hay sao?

Người ta làm kinh doanh, người ta làm chủ tịch của một tập đoàn lớn lẽ dĩ nhiên sẽ khó có thể vô tư & đơn giản được. Nhưng dù có thế nào, anh ta vẫn yêu với một trái tim chân thành, yêu nồng cháy và hết mình. Dù đã làm ra rất nhiều điều đáng trách thế nhưng ta lại không thể ghét bỏ con người ấy. Không phải tình yêu vốn ích kỷ như thế hay sao? Không phải Khảo Nhi cũng rất ích kỷ với anh ta hay sao? Không phải anh ta đã rất nghĩa khí khi ở bên cạnh cô 5 năm mà không hề đi quá giới hạn hay sao? Dù lý trí đến đâu nhưng khi yêu, anh ta cũng chỉ là người bình thường, anh ta cũng có trái tim & cũng biết đau đó thôi. Không phải anh ta cũng vì cô mà đau đơn khôn nguôi, vì cô mà mang trái tim mình để cứu người cô yêu (tình địch của mình) hay sao?

Số phận trêu đùa Cảnh Mặc Trì bao nhiêu thì lại khắc nghiệt với Kỳ Thụ Lễ bấy nhiêu. Mặc Trì có công danh sự nghiệp nhưng lại có trái tim không khỏe mạnh. Từ nhỏ đã không có tuổi thơ bởi ngoài việc ở lì trong nhà với cây đàn thì nơi duy nhất mà anh thường xuyên lui tới chính là bệnh viện. Những đau đớn thể xác bào mòn tinh thần khiến người xem không khỏi cảm thương nhưng bù lại, anh có một gia đình hạnh phúc và có cả trái tim người con gái mình yêu. Còn Kỳ Thụ Lễ thì sao? May mắn hơn, anh ta có một cơ thể khỏe mạnh nhưng gia đình lại quá đau thương, đau thương hơn nữa là dù có cố gắng đến mấy anh cũng không thể có được tình yêu của người con gái ấy. Anh ta mới là người đáng thương nhất!

[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019 (12)

Còn về Mễ Lan? Cô ta đáng thương? Đúng, có đáng thương vì có một bà mẹ ích kỷ đến như thế nhưng không phải cô ta rất may mắn vì có người yêu hết lòng bảo vệ, săn sóc và những người bạn tốt đến như thế hay sao? Công việc không thuận lợi, buồn chứ nhưng không phải là do lỗi của cô ta sao? Trách ai được đây! Thế nhưng vì sự ghen ghét, tham lam và ích kỷ mà cô ta đã đánh mất tất cả: Danh dự, công việc, bạn bè & tình yêu. Đó chính là cái giá cô ta phải trả cho những hành động ác độc của mình! Tuy nhiên việc bị hãm hiếp thực là có phần tàn nhẫn. Cảm giác cô ta đã bị mất sạch, mất sạch sẽ không còn lại gì để làm điểm tựa, để tiếp tục sống tốt hơn.

Dù bộ phim có ngược đến đâu, có cẩu huyết đến thế nào nhưng may mắn lại là HAPPY ENDING khiến người xem cảm thấy thoải mái và nhẹ lòng hơn. Hy vọng bạn sẽ sống trọn với những cảm xúc trong những giây phút xem tác phẩm này và có những bài học cho riêng mình!

4 responses to “[Review phim] Nếu có thể yêu như thế: Phim tình cảm ngược tâm 2019”

  1. Anh le Avatar

    Wonderful story, thanks to the Author giving a HE .

    Like

    1. thichvy Avatar
  2. Le Anh Avatar

    A wonderful film that captivates viewers from start to finish . Thanks to the author giving a HE .

    Like

    1. thichvy Avatar

Leave a comment

Mình là Thích Vy

Chào mọi người đến với blog Thích Viết của mình. Blog lập ra với mục đích chủ yếu là để lưu giữ lại những kỷ niệm và cảm xúc riêng của bản thân. Đôi khi là để chia sẻ những trải nghiệm hay reivew một số điều hay ho trong cuộc sống.

Design a site like this with WordPress.com
Get started